Tìm kiếm Blog này

Thứ Năm, 1 tháng 5, 2014

“Lao động là vinh quang”

Khi ấy, Đức Giêsu về quê, giảng dạy dân chúng trong hội đường của họ, khiến họ sửng sốt và nói: "Bởi đâu ông ta được khôn ngoan và làm được những phép lạ như thế? Ông không phải là con bác thợ sao? Mẹ của ông không phải là bà Ma-ri-a; anh em của ông không phải là các ông Gia-cô-bê, Giô-xếp, Si-môn và Giu-đa sao? Và chị em của ông không phải đều là bà con lối xóm với chúng ta sao? Vậy bởi đâu ông ta được như thế? " Và họ vấp ngã vì Người. Nhưng Đức Giê-su bảo họ: "Ngôn sứ có bị rẻ rúng, thì cũng chỉ là ở chính quê hương mình và trong gia đình mình mà thôi." Người không làm nhiều phép lạ tại đó, vì họ không tin. (Lời Chúa: Mt 13,54-58)
Người đời thường hay coi những người lao động chân tay là những kẻ thấp hèn. Thực tế, nếu không có những người lao động thì thế giới này không thể phát triển. Do đó phải biết quý trọng lao động, nhất là lao động chân tay vất vả.

Hôm nay, chúng ta mừng kính Thánh Giuse lao động, Người là quan thầy của những người lao động, xin Người cầu bầu cùng Chúa cho chúng con biết hăng say lao động cách chân chính để góp phần vào việc xây dựng gia đình, giáo xứ và xã hội ngày càng giầu đẹp hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét