Tìm kiếm Blog này

Thứ Ba, 30 tháng 7, 2013

Một lần lầm lỡ

Khi đọc được lời tâm sự này, tôi thấy cần cho mọi người biết để cố gắng tránh xa
Lời tâm sự đầy cay đắng của N. (29 tuổi) - từng là một thầy giáo trẻ ở huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông, từng đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh. Trước đây, N. chưa từng nghĩ cuộc đời mình rơi vào hoàn cảnh sụp đổ như thế này.
Hè 2009, trong lần về Sài Gòn thăm người yêu thì được tin cô ấy đã sang Pháp. Nỗi buồn thất tình khiến N. buồn chán. Trong tâm trạng lạc lõng, N. gặp một người bạn thời thơ ấu. Tuy biết người bạn cũ từng dính đến ma túy, nhưng trong lúc hụt hẫng, N. đã bấu víu vào những trận bù khú ở quán bar, vũ trường để tìm quên.
Thấy N. buồn chán, người bạn dẫn về nhà và bảo “thử món này đi, bảo đảm quên hết sự đời”, rồi đưa ra một tép bột trắng. Trong cơn men quay cuồng của vũ trường cùng sự mất phương hướng khiến N. không còn tỉnh táo và nhắm mắt liều thử. Sau lần đầu, N. choáng váng, cảm giác sợ hãi tội lỗi bao vây. Nhưng một ngày, hai ngày trôi qua, N. cảm thấy mọi việc vẫn bình thường. “Sau lần đó, mình không có cảm giác thèm như người ta nói, mà chỉ thấy nó làm mình hưng phấn quên hết sự đời và mình đã chủ quan”, N. tâm sự
Vậy là N. ung dung chơi tiếp để tìm quên chuyện cũ. Cũng có lúc sực tỉnh, đấu tranh tư tưởng với chính mình, nhưng rồi lại nghĩ “có sao đâu, mình làm chủ được bản thân mà”, và tiếp tục thử...
Sau nhiều cơn phê hằng đêm, N. rụng rời chân tay và nhìn lại quãng đường đi qua. Con đường quay đầu đã hết, phía trước chỉ toàn màu bột trắng.
Trong danh sách đưa đi cai nghiện tại trường Giáo dục đào tạo và giới thiệu việc làm số 1 có tên người giáo viên dạy giỏi của tỉnh. Bao nhiêu công sức xây dựng tương lai của mình trở thành vô nghĩa.
N. tâm sự: “Con đường nghiện ngập của mình bắt nguồn từ chính sự chủ quan của bản thân. Cái giá phải trả quá đắt. Tốt nhất, đừng bao giờ thử”.
Hạ Mi


Sự cám dỗ luôn vây quanh ta không khác cỏ lùng được gieo vào ruộng lúa:
Bấy giờ, Đức Giê-su bỏ đám đông mà về nhà. Các môn đệ lại gần Người và thưa rằng: "Xin Thầy giải nghĩa dụ ngôn cỏ lùng trong ruộng cho chúng con nghe." Người đáp: "Kẻ gieo hạt giống tốt là Con Người. Ruộng là thế gian. Hạt giống tốt, đó là con cái Nước Trời. Cỏ lùng là con cái Ác Thần. Kẻ thù đã gieo cỏ lùng là ma quỷ. Mùa gặt là ngày tận thế. Thợ gặt là các thiên thần. Vậy, như người ta nhặt cỏ lùng rồi lấy lửa đốt đi thế nào, thì đến ngày tận thế cũng sẽ xảy ra như vậy. Con Người sẽ sai các thiên thần của Người tập trung mọi kẻ làm gương mù gương xấu và mọi kẻ làm điều gian ác, mà tống ra khỏi Nước của Người, rồi quăng chúng vào lò lửa; ở đó, chúng sẽ phải khóc lóc nghiến răng. Bấy giờ người công chính sẽ chói lọi như mặt trời, trong Nước của Cha họ. Ai có tai thì nghe. (Mt 13,36-43)

Lạy Chúa, xin chớ để con xa chước cám dỗ.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét