Tìm kiếm Blog này

Thứ Ba, 16 tháng 7, 2013

Giáo hạt Tân Sơn Nhì: Tân Ban Chấp hành cộng đoàn LCTX ra mắt

Trong niềm hân hoan mừng kỷ niệm 6 năm ngày cộng đoàn Lòng Chúa Thương xót giáo hạt Tân Sơn Nhì (CĐLCTX TSN) được thành lập, Cha Đaminh Vũ Ngọc Thủ, chánh xứ giáo xứ Tân Việt, linh hướng CĐLCTX TSN, đã chủ sự Thánh lễ tạ ơn vào lúc 15g00 ngày thứ Ba 02/7/2013, tại nhà thờ giáo xứ Tân Hương. Đồng tế với ngài có Linh mục Giuse Phạm Văn Thới, phụ tá giáo xứ Tân Phú.
Tham dự Thánh lễ có các tu sĩ nam nữ, đại diện CĐLCTX Tổng Giáo phận TPHCM, các giáo hạt: Gia Định, Gò Vấp, Tân Định, thành viên CĐLCTX các giáo xứ trong giáo hạt Tân Sơn Nhì, và rất đông giáo dân giáo xứ Tân Hương.
Trước Thánh lễ, Cha Đaminh dẫn ý: Chúa đang hiện diện trong cộng đoàn chúng ta, đã hướng dẫn để lời kinh chúng ta vang lên mỗi buổi chiều, là lời tha thiết cầu xin Chúa tuôn đổ tràn đầy ơn lành xuống trên cộng đoàn và trên mỗi người chúng ta.
Bài Tin Mừng hôm nay mang ý nghĩa truyền giáo, Cha Đaminh đã chia sẻ: Con thuyền mà Chúa Giêsu và các môn đệ đi, chính là con thuyền của Giáo hội trên đường đến dân ngoại, để loan báo Nước Chúa. Con thuyền của Giáo hội cũng chính là con thuyền của mỗi người chúng ta, được sánh ví như một cuộc vượt biển, gặp sóng to gió lớn, có nghĩa là sức mạnh của sự dữ là ma quỷ đang chống lại công cuộc truyền giáo của Giáo hội. Nhưng chúng ta cảm thấy bình an vì có Chúa ở trên con thuyền Giáo hội, chúng ta cầu xin Chúa củng cố niềm tin cho chúng ta.
Cha Đaminh nhắc nhở: CĐLCTX khi mới thành lập luôn gặp khó khăn, nhưng Chúa vẫn ở với Giáo hội, với CĐLCTX từ giáo phận cho đến giáo xứ, và trong cuộc đời mỗi thành viên CĐLCTX. Nếu chúng ta kiên trì trong lời cầu nguyện, khiêm tốn chạy đến với Chúa Giêsu và thưa: “Lạy Thầy, xin cứu chữa chúng con” thì Chúa sẽ nâng đỡ, an ủi chúng ta vượt qua sóng to gió lớn, để con thuyền Giáo hội, CĐLCTX và mỗi người chúng ta được an bình.
Cha Đaminh khuyên: Thành viên Ban Chấp hành CĐLCTX phải là những tông đồ LCTX gương mẫu, có trách nhiệm tổ chức, đi sâu vào tình mến để mỗi lần cử hành LCTX là chúng ta đón nhận LCTX, xây dựng tình thương mỗi ngày một sâu sắc hơn, cố gắng sống những lời Chúa dạy.
Sau bài chia sẻ Tin Mừng, 10 anh chị trong Ban Chấp hành CĐLCTX giáo hạt Tân Sơn Nhì nhiệm kỳ 2013 – 2018, do Anh Đaminh Nguyễn Trần Quảng làm trưởng ban, đã tuyên hứa. Cha Đaminh đã trao Ủy Nhiệm thư cho từng thành viên. Kết thúc, các thành viên tân Ban Chấp hành chào cộng đoàn, và được đáp lại bằng tràng pháo tay vang dội của cộng đoàn.
Trước khi nhận phép lành, Anh Đaminh Lương Văn Việt, phó ngoại vụ đã thay lời các thành viên cám ơn cha linh hướng, cha quản hạt, ca đoàn LCTX giáo xứ Phú Thọ Hoà, Hội đồng Mục vụ giáo xứ Tân Hương, Ban Chấp hành CĐLCTX TGP, các giáo hạt: Gia Định, Gò Vấp, Tân Định, và CĐLCTX các giáo xứ trong giáo hạt Tân Sơn Nhì.
Tiếng hát du dương, thánh thót phục vụ Thánh lễ của ca đoàn LCTX giáo xứ Phú Thọ Hoà, ca đoàn chuyên phục vụ các Thánh lễ vào thứ Ba đầu tháng của CĐLCTX TSN, càng làm cho Thánh lễ thêm phần trang trọng và sốt mến hơn.
Sau Thánh lễ, quý cha đồng tế chụp hình lưu niệm với tân Ban Chấp hành.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét