Tìm kiếm Blog này

Thứ Năm, 18 tháng 7, 2013

Giáo Hạt Tân Sơn Nhì: Chầu Thánh Thể hiệp thông cùng Đức Thánh Cha (2-6-2013)

WGPSG -- Hiệp thông với Đức Thánh Cha Phanxicô và Giáo hội toàn cầu, lần đầu tiên trong lịch sử Giáo hội Công giáo trên toàn thế giới, các dân tộc đã hiệp nhất trong một giờ chầu Mình Thánh Chúa, các giáo xứ thuộc giáo hạt Tân Sơn Nhì cũng đồng loạt Chầu Mình Thánh Chúa vào lúc 22g00 ngày 02-6-2013, do cha chánh xứ chủ sự.
Được cha chánh xứ thông báo mời gọi, mọi người chuẩn bị thu xếp công việc nhà để đến nhà thờ cho kịp giờ Chầu Thánh Thể quan trọng đầy ý nghĩa trong Năm Đức Tin này. Dòng người tuôn đổ về nhà thờ như ngày hội, chỉ trong chốc lát hầu như nhà thờ nào cũng chật kín giáo dân tham dự.
Giờ Chầu Thánh Thể này là cơ hội để chúng ta cùng với Đức Giáo hoàng tôn thờ Chúa Giêsu đang hiện diện trong bí tích Thánh Thể vì yêu thương chúng ta. Giờ Chầu này còn là cơ hội để tất cả chúng ta hiệp nhất với Đức Giáo hoàng và với tất cả anh chị em tín hữu trên toàn thế giới trong cùng một đức tin, đức cậy và đức mến.
Nhiều giáo xứ đã long trọng khai mạc giờ chầu Mình Thánh Chúa bằng xem truyền hình trực tiếp video clip buổi chầu Thánh Thể toàn cầu từ Rôma, nhằm giúp cộng đoàn cảm nhận được sự hiệp thông sâu sắc với Đức Thánh Cha.
Giáo xứ Thánh Phaolô và giáo xứ Tân Thái Sơn đã rước kiệu Mình Thánh Chúa trọng thể từ cung thánh đi chung quanh nhà thờ, đã dừng lại ở hai trạm được làm sẵn nhà chầu ngoài trời. Tại đây, cha chánh xứ xông hương và ban phép lành Mình Thánh Chúa; cộng đoàn quỳ gối thờ lạy, đọc Lời Chúa và suy niệm. Sau khi rước chung quanh nhà thờ, Mình Thánh Chúa được rước về cung thánh, quý cha, quý thầy, quý tu sĩ và cộng đoàn quỳ chầu Mình Thánh Chúa, và kết thúc bằng phép lành Mình Thánh.
Kết thúc giờ chầu là 23g00, mọi người ra về tràn đầy niềm vui và hạnh phúc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét