Tìm kiếm Blog này

Thứ Ba, 16 tháng 7, 2013

Giáo xứ Tân Thành: Chúa Thánh Thần đến

Trong niềm vui chung của Giáo Hội, là ngày vui của giáo xứ, ngày hạnh phúc của các gia đình và là ngày hồng ân của các em, Đức Cha Phêrô Trần Đình Tứ, nguyên giám mục giáo phận Phú Cường, chủ sự dâng thánh lễ tạ ơn, vào lúc 09 giờ ngày thứ Bảy 13/7/213, tại nhà thờ thánh Vinh Sơn giáo xứ Tân Thành. Đồng tế với ngài là cha chánh xứ Đaminh Phạm Minh Thuỷ và 07 linh mục.
Để Chuẩn bị cho các em lãnh nhận các bí tích, ngoài thời gian học các lớp giáo lý theo quy định, cha chánh xứ đã trực tiếp chuẩn bị cho các em dọn mình từ hai tuần trước và cho các em và phụ huynh xưng tội cách sốt sắng.
Dẫn vào thánh lễ, Đức Cha Phêrô nói: chúng ta đang sống ở trong Năm Đức Tin, Chúa đã ban cho chúng ta các phương tiện, đó là các bí tích. Chúng ta được tái sinh trong Bí tích Rửa tội, lớn lên trong Bí tích Thêm sức, được Chúa tha thứ những tội, lỗi lầm qua Bí tích Hoà giải, và được rước Mình máu Thánh Chúa.

Ngay từ 07 giờ 00, các em thiếu nhi rất hân hoan, phần khởi, trong trang phục rất đẹp, lộng lẫy, có mặt tại nhà thờ để chuẩn bị đón Đức Cha và Quý cha.

 Đúng 09 giờ 00, đoàn rước từ nhà xứ tiến vào thánh đường, đi đầu là Thánh giáo nến cao và lần lượt theo thứ tự đội kèn, 50 em Rước Lễ lần đầu, 50 em và 09 người lớn lãnh nhận Bí tích Thêm sức và 22 Rước Lễ Trọng thể và tuyên xưng đức tin (Rước Lễ bao đồng), Lễ sinh, quý cha đồng tế, Đức Cha Phêrô, sau cùng là Hội đồng Mục vụ giáo xứ.
Trước thánh lễ, Cha chánh xứ thay lời Hội đồng Mục vụ giáo xứ, cộng đoàn giáo xứ giới thiệu các em sẽ lãnh nhận các bí tích và chào mừng Đức Cha, quý cha.
Hôm nay chúng ta hãy cầu nguyện cho các em sắp lãnh nhận các bí tích này, như phương tiện để sống và thông truyền đức tin. Chúng ta là những người đã lãnh nhận các bí tích này, xin Chúa khơi dậy trong chúng ta những ơn chúng ta đã lãnh nhận, để chúng ta cũng sống những bí tích, cũng làm cho hiệu quả những bí tích đó được lớn mạnh lên trong chúng ta.
Vai trò của Chúa Thánh Thần trong việc đào sâu, sống, cử hành, thông truyền đức tin, và rất là quan trọng trong công cuộc cứu độ, cuộc sống của Chúa Giêsu Kitô, của Giáo Hội, và của mỗi người chúng ta, đã được Đức Cha Phêrô đã nhấn mạnh trong bài chia sẻ Tin Mừng.
Đức Cha Phêrô nhắc nhở các em sắp lãnh nhận các bí tích: Chúng con được rước lễ lần đầu, thêm sức, rước lễ trọng thể đó là những bí tích, những phương tiện Thiên Chúa ban ơn để chúng con có thể sống và rao truyền đức tin Chúng con phải cố gắng trở nên đồng hình đồng dạng với Chúa Giêsu, đó là mức để cố gắng vươn tới. Lãnh nhận Bí tích thêm sức là lãnh nhận đầy đủ ơn Chúa Thánh Thần, chúng con phải ngoan ngoãn cầu nguyện với Chúa Thánh Thần, nghe theo lời dậy của Chúa Thánh Thần, thì Chúa Thánh Thần sẽ ban ơn thêm sức, soi sáng trong tâm hồn, giúp chúng con biết những việc phải làm, những việc phải xa lánh. Tất cả các việc các con làm phải có ơn Chúa phù trợ.
Nghi thức
sau khi tuyên xưng đức tin,  Đức Cha Phêrô ban Bí tích thêm sức cho các em, và  tiếp nhận lời tuyên xưng đức tin của các em Rước Lễ bao đồng.
Thánh lễ tiếp tục với phần lời nguyện tín hữu.
Trước khi Đức Giám mục ban phép lành, ông Đaminh Nguyễn Văn Chiến, chủ tịch Hội đồng Mục vụ giáo xứ đã thay lời cộng đoàn cám ơn Đức Cha Phêrô, quý cha đồng tế, chúc mừng các gia đình và các em lãnh nhận các bí tích ngày hôm nay.
Đáp từ, Đức Cha Phêrô đã căn dặn các em sống đức tin và thông truyền đức tin cho người khác bằng cuộc sống của mình.
Sau thánh lễ, Đức Cha Phêrô chụp hình lưu niệm với Hội đồng mục vụ giáo xứ, các anh chị giáo lý viên, các em thêm sức, bao đồng và các anh chị tân tòng•





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét