Tìm kiếm Blog này

Thứ Năm, 8 tháng 8, 2013

Giáo xứ Tân Thành mừng Bổn mạng cha chánh xứ



Nhân ngày lễ thánh tổ phụ Đaminh, bổn mạng của cha chánh xứ, xin Chúa ban cho ngài nhiều ơn thánh thiện, luôn noi gương thánh bổn mạng về tinh thần cũng như đời sống của thánh nhân, để ngài chu toàn sứ vụ Chúa trao làm mục tử, có tấm lòng thương yêu đoàn chiên, gắn bó hết mình với đoàn chiên, say mê Thiên Chúa, và đam mê nói lời của Chúa cho dân của ngài.
Vào lúc 17 giờ 30 ngày 08/08/2013, tại nhà thờ
giáo xứ Tân Thành, Cha Đa Minh Phạm Minh Thủy, chánh xứ giáo xứ Tân Thành đã chủ sự dâng thánh lễ tạ ơn, cầu nguyện cho đoàn viên, thân nhân, và ân nhân Huynh đoàn giáo dân Đaminh giáo xứ.
Đồng tế với ngài là linh mục nghĩa tử Giuse Nguyễn Quang Tuyến, VDP.
Hội đồng Mục vụ, các hội đoàn, ca đoàn, giới trẻ, các em thiếu nhi và rất đông giáo dân giáo xứ đã tham dự thánh lễ.













Trong chia sẻ Tin Mừng, linh mục
Giuse đã giới thiệu khái quát về sự nhạy cảm với những người khốn cùng, từ bỏ tất cả của thánh Đa Minh để đi theo Chúa Giêsu, sống khó nghèo theo lời mời của Thầy Chí Thánh "Con chồn có hang, chim trời có tổ, nhưng Con Người không có chỗ tựa đầu."
Cha Giuse chia sẻ cảm nghĩ: Ơn gọi là quà tặng của Thiên Chúa ban cho Giáo Hội và cho thế giới, nên người đi theo Chúa không thích hợp với “ai đã tra tay cầm cày mà còn ngoái lại đàng sau.” Ơn gọi là đích thân Chúa gọi, Chúa chọn, và Chúa trao sứ mạng; Sứ mạng Ngài trao là phục vụ, yêu thương ra đi loan báo triều đại Thiên Chúa.
Nhân ngày bổn mạng, cha Giuse đã xin Chúa ban cho cha chánh xứ ơn trung thành, kiên nhẫn, kiên trì theo Chúa đến cùng dù có khó khăn, vất vả, nguy nan, vẫn trọn đời vui đời hiến dâng Cho Chúa và cho Giáo Hội.
Trước khi nhận phép lành, ông Phêrô Vũ Đình Hiệu, phó chủ tịch Hội đồng Mục vụ thay lời cộng đoàn giáo xứ dâng lên lời cầu chúc bổn mạng Cha Đa Minh, xin Thiên Chúa qua lời chuyển cầu của Đức Trinh Nữ Maria, Thánh cả Giuse, thánh bổn mạng Đa Minh ban nhiều ơn lành hồn xác trên cha, để cha chu toàn bổn phận và sứ vụ mà Chúa đã trao phó cho cha.
Nhân dịp này, ban thường vụ, ban điều hành các giáo họ, các đoàn thể và ban thừa tác vụ Thánh Thể giáo xứ dâng lên nhà thờ món quà, tuy đơn sơ những là cả tấm lòng.
Đáp từ, cha chánh xứ giới thiệu món quà là “Bình đựng Mình Thánh Chúa” được sử dụng thuận tiện cho thánh lễ đồng tế, cám ơn cộng đoàn đã mừng bổn mạng bằng món quà quý giá là tham dự thánh lễ, và chúc mừng tất cả những ai nhận thánh Đaminh là bổn mạng mà chúng ta mừng kính hôm nay.
Tiếng hát “Xin dâng lời cảm tạ hồng ân Thiên Chúa bao la …” của ca đoàn Anrê Dũng lạc đã kết thúc Thánh lễ.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét